đây là bài viết tin tức
Chi tiết tin tức

7 Điểm Du Lịch Tâm Linh Tại Sầm Sơn

Sầm Sơn là một điểm đến du lịch nổi tiếng tại Thanh Hóa, Việt Nam. Sầm Sơn không chỉ hút khách vì vẻ đẹp của bãi biển, mà còn bởi văn hóa hàng trăm năm và các địa điểm du lịch tâm linh cổ kính và linh thiêng.

Cùng Samsonvilla.com tìm hiểu 7 địa điểm du lịch tâm linh tại sầm Sơn nhé!

  1. Đền Độc Cước

Đền Độc Cước Sầm Sơn là một ngôi đền nổi tiếng tọa lạc trên Hòn Cổ Giải, thuộc phía bắc dãy núi Trường Lệ Sầm Sơn. Đền mang tên Độc Cước, gắn liền với câu chuyện thần thoại về một chàng trai khổng lồ đã tự xé đôi thân mình để vừa đánh giặc quỷ biển ngoài khơi, vừa đánh giặc trong đất liền cứu dân làng. Với vị trí đặc biệt và giá trị tâm linh, Đền Độc Cước Sầm Sơn đã trở thành một điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch và những người muốn khám phá văn hóa và lịch sử địa phương.. Nơi đây là địa điểm du lịch tâm linh linh thiêng bậc nhất tại Sầm Sơn (người dân địa phương kính gọi là “Đền Thượng”) với cảnh sắc hữu tình, trang nghiêm cổ kính.

Lễ hội cầu phúc tại đền Độc Cước là một lễ hội truyền thống lâu đời, được tổ chức hàng năm vào ngày 16/2 âm lịch bởi cư dân sinh sống ven biển Sầm Sơn. Mục đích của lễ hội là tưởng nhớ công lao của thần Độc Cước, vị thần bảo trợ cho người dân, và cầu mong một năm mới tràn đầy mưa thuận, gió hòa, và cuộc sống an lành, phồn thịnh.

Thêm vào đó, vào ngày 12/5 âm lịch hàng năm, đền Độc Cước cũng tổ chức lễ hội thi bánh chưng và bánh dày giữa các làng trong thành phố Sầm Sơn, tạo ra một không khí sôi động và đặc sắc trong khu vực.

2. Chùa Cô Tiên

Tọa lạc tại một vị trí khá đẹp, nằm ở phía Nam dãy núi Trường Lệ, gần bãi biển Sầm Sơn thơ mộng, xinh đẹp. Chính nhờ vị trí đắc địa này mà làm cho ngôi chùa lại càng thêm phần hoang sơ, kì bí, Chùa Cô Tiên là một trong những điểm du lịch tâm linh bạn không nên bỏ qua khi đến Sầm Sơn.

Ngôi chùa này được mệnh danh là ngôi chùa linh thiêng bậc nhất Thanh Hóa và được Bộ Văn Hóa công nhận là danh thắng, di sản quốc gia năm 1962, xếp hạng di tích cấp quốc gia.

3. Chùa Thiên Phúc Tự

Chùa Thiên Phúc nằm trong quần thể FLC Sầm Sơn, vị trí nằm ngay sát biển, mặt ngoảnh về biển Đông, phía sau chùa là sân golf, bên trái là dòng sông Mã hùng vĩ, bên phải là khu Resort sang trọng. Một vị trí phong thủy không thể tuyệt vời hơn. Chùa Thiên Phúc là một địa điểm tâm linh bạn không nên bỏ qua khi đến Sầm Sơn.

Tại vị trí chùa Thiên Phúc, trước kia là nơi thờ Vua Cha Bát Hải đã tồn tại cách đây hàng trăm năm. Đây là nơi cầu an thuận buồn xuôi gió cho những chuyến xa khơi của ngư dân Sầm Sơn. ( trước đây toàn bộ khu nghỉ dưỡng Flc Sầm Sơn là bến đỗ thuyền bè của ngư dân Sầm Sơn).

Năm 2014 khi dự án Flc Sầm Sơn được khởi công, nơi này được sửa sang, đầu tư tôn tạo lại và lấy tên Thiên Phúc Tự.

Chùa Thiên Phúc không chỉ là nơi thờ cúng linh thiêng, nơi đây còn có cảnh quan bên ngoài rất đẹp để cho du khách vãn cảnh cũng như chụp ảnh checkin.

4. Đền thờ Tô Hiến Thành

Đền thờ Thái úy Tô Hiến Thành ở khu phố Sơn Hải, Phường Trường Sơn tương truyền đã có trên 800 năm, được Bộ văn hóa xếp hạng di tích lịch sử cấp Quốc gia năm 1990.

Hàng năm, cứ vào dịp sinh nhật, ngày giỗ của Thái Úy Tô Hiến Thành, cán bộ, nhân dân Sầm Sơn và du khách thập phương tổ chức lễ dâng hương tri ân công lao to lớn của ngài; cầu cho mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an, cầu cho con cháu học hành đỗ đạt, “ tâm sáng, trí giỏi”.

5. Đền Bà Triệu

Đền Bà Triều – Làng Triều Dương là thần Hoàng làng Triều Dương. Tên làng gắn liền với tên thành Hoàng làng. Làng Triều Dương xưa kia là một làng chuyên nghề canh tơ dệt cửi. Dân làng ở đây sống bằng nghề bán súc, lụa là, nhiễu, nhương, cuộc sống vật chất bình thường nhưng ngược lại đời sống tinh thần thì vô cùng phong phú.

Vào ngày mùng 10 – 11 tháng 2 âm lịch hang năm, Dân làng tổ chức lễ hội tại đền bà. Trong sân Đền các thiếu nữ thi nhau dệt nhiễu. để dâng lên bà những tấm nhiễu đẹp nhất. Bên cạnh đó các chàng trai cũng tấp nập giã bánh dày để dâng lên bà những chiếc bánh tinh tế nhất. Còn các cụ ông cụ bà mặc áo dài, đầu đội khăn xếp, trảy những bông hoa trong vườn nhà đẹp nhất làm lễ dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của bà.

6. Đền Cá lập – Đền thờ Tây Phương tướng quân Trần Đức

Tương truyền rằng Tây phương tướng quân Trần Đức là một vị anh hung thời nhà Trần. Ông sinh ra tại làng Cá Lập (nay là phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn), nên đền thờ ông được đặt tên là Đền Cá Lập. Ngoài ra đền có tên chữ “ Tướng Công Linh Từ” nghĩa là đền thờ vị tướng linh thiêng.

Ngôi đền thờ Tây Phương Tướng Quân và truyền thuyết về người anh hùng đã gắn bó với những người dân sống bằng nghề đánh cá biển đầy gian khó và nguy hiểm qua nhiều thế kỷ. Vị thần được nhân dân tôn sùng, như sự đỡ đầu về tinh thần trong cả vùng biển Sầm Sơn đã đóng góp cho kho tàng tư liệu về thời kỳ lịch sử oai hùng của dân tộc Việt Nam ở thế kỷ thứ XIII.

Ngày 17/10/1993 Sở Văn hóa – Thông tin đã ký quyết định vào số 250QĐ/VHTT công nhận di tích làng Cá Lập là di tích Lịch sử Văn hóa cấp tỉnh. Năm 1999 Bộ Văn hóa – Thông tin cấp bằng công nhận di tích lịch sử Văn hóa cấp Quốc Gia.

  1. Đền Thanh Khê

Ngôi đền thuộc khu Minh Cát – Quảng Cư – TP. Sầm Sơn – Thanh Hóa. Đây là ngôi đền có lịch sử lâu đời, một địa điểm tâm linh linh thiêng tại Sầm Sơn.

Du lịch Sầm Sơn hãy liên hệ với Samsonvilla.com qua số điện thoại/ zalo: 0968111765 để Lê Anh tư vấn đặt phòng villa, khách sạn cho bạn nhé. Với 6 năm kinh nghiệm, gắn bó với nghề booking Villa FLC, khách sạn Sầm Sơn, tiêu chí của Lê Anh là Trung thực – Uy tín – Lấy cảm nhận của khách hàng là trọng tâm, LA tin sẽ giúp bạn có chuyến du lịch vui vẻ và hài lòng!